Cây đậu bắp

Mình cũng không nhớ chính xác bắt đầu gieo hạt từ hồi nào , chỉ biết lúc giữa cái nền nâu của đất nhú ra mấy nấm chồi non nhỏ xíu xanh lơ thơ thì mình đã mơ màng xa xăm về cái ngày mà mình ngồi quết chao lên mấy em đậu bắp :X

Bẵng đi 1 thời gian ,mình quên mất vụ chao chiếc thì khi giật mình nhìn lại ,bỗng thấy cây hình như hôm nay cao thiệt là cao (quỡn lấy thước dây ra đo thì thấy em nó cao tới 1m3 😮 ) , lá to hơn bàn tay xòe , xanh nõn .

“Đô con” vậy mà chưa thấy hiện tượng đơm hoa kết trái gì hết, 1 màu xanh rì ! Đang lúc mình suy nghĩ nếu nó chưa có trái , có nên bứng lá xé gỏi ăn tạm hay không (vì nhiều lá + lá siêu bự + siêu xanh) thì em nó sợ quá hôm sau lập tức nảy nụ ,10 cái nụ = 10 cái đậu bắp = 1 bữa nướng chao kha khá <– nghĩ tới đây mình quyết định hủy bỏ âm mưu vặt lá để em dồn sức cho ngày lâm bồn sắp tới !

Image

Hoa nở – 2 ngày sau khi đơm nụ . Hoa đậu bắp màu vàng nhạt,nhụy đỏ và mịn như nhung , cánh hoa mỏng chạy xen kẽ vài đường gân càng làm đậm thêm vẻ mong manh của hoa.Hên là mình cũng nhanh tay kịp chụp lại vài tấm để lưu truyền hậu thế, chứ hoa đậu bắp có tiến trình “lão hóa” nhanh kinh khủng ,mới phơi phới  đây , quay qua quay lại , chừng 3 tiếng sau là teo lại 1 nhúm y như nho khô mà còn bị đem sấy thêm chục đợt.

Image

Kết trái – sau khi hoa tàn là trái bắt đầu lên – nếu hoa lão hóa nhanh thì trái cũng phát triển nhanh không kém <– mình rất là ủng hộ hiện tượng này ^ ^

tin vui : các em phát triển khỏe mạnh và nhanh không tả xiết.

tin buồn : ban đầu có 10 em , nhưng 1 em đã vĩnh viễn rời xa gia đình vì rơi vào tay băng đảng chim hay tụ tập ở ban công nhà đối diện .

tin super buồn : mình nhớ có hứa chia cho nhỏ bạn , giờ 9 cái chia mần răng =)) mình làm biếng đếm hột lắm !!!!! Không biết mày thích ăn gỏi để bổ sung chất xơ cho cơ thể hem nhỉ Tr , gì chứ lá thì còn nhiều lắm nha :)) !

Image

— Trái đậu bắp lúc này còn nhi đồng , chứ giờ thì đã trổ mã, nhìn có tương lai quết chao lắm rồi —

just can't wait to hear from you ^ - ^

