Ngày xưa ơi !

Image

— Kẹo bông gòn “Quốc Tế”-chắc phải gọi là cotton candy cho nó quốc tế :)- hình như 8-10k 1 cây —

Trời đẹp đẹp tự nhiên muốn có 1 cây kẹo bông gòn kinh khủng , ghiền cái cảm giác nhìn em nó phồng phồng xốp xốp xinh xinh mà chẳng nỡ ăn,mà nói tới ăn kẹo bông gòn cũng nhiều kiểu , thường mình thấy người ta hay lấy tay xé từng mẩu nhỏ nhỏ bỏ miệng như bóc mây, mình thì thích đưa luôn nguyên cái mặt vô mà táp,nghe mìn mịn và mùi thơm phảng nhẹ trên cánh mũi -và kết cuộc lúc nào cũng là chất đường rít chịt đó bị trây trét tèm lem từa lưa làm chùi muốn chết. Mà phải thèm vậy đó ,để rồi chạy loăng quăng đi tìm mới thấy Sài Gòn của hôm nay không còn bao nhiêu chỗ bán kẹo bông gòn nữa. Vì sao nhỉ ? Vì người ta cảm thấy nó không ngon nên cầu dần ít lại và cung cũng theo đó mà teo đi ? Hay vì thế giới ngày càng phẳng và rộng nên càng nhiều thứ dễ trở nên mòn phai ?

Tình trạng : thỉnh thoảng thấy kẹo bông gòn thập thò ngoài cổng bệnh viện Nhi đồng hoặc các trường tiểu học,1 số công viên như Lê Văn Tám hay Tao Đàn nếu hên cũng sẽ dí được 1 ,2 xe có bán !

Snack cua 

Image

— Snack cua- 500 đồng 1 bịch nhai đã đời — 

Trong danh sách “Những tuổi thơ sắp bị tuyệt chủng” , ngoài kẹo bông gòn ra , snack cua cũng là 1 loài quý hiếm cần được bảo vệ. Nhớ hồi nhỏ làm gì có pocca , có oishi hay hàng chục hàng trăm loại snack mà ta có thể mua ngoài siêu thị về nhai rôm rốp như giờ. Snack trong kí ức tuổi thơ mình chỉ toàn cua là cua :)) Bánh thơm mùi cua, phủ 1 chút bột muối thơm mặn hơi cam cam như màu cua , và nhớ nhất là bánh cũng hình con cua luôn , vừa ngon vừa dễ thương ^ ^ (chứ bánh giờ ghi snack bò mà có thấy nó hình con bê con bò gì đâu)

Tình trạng hiện tại : còn sống lay lắt nhưng không phân bố đại trà – mình thấy maximark 3/2 có bán- hình như 2k 1 bịch.

Mì trẻ em

Image

— Không biết căn tin mấy trường tiểu học còn bán không nhỉ ? để mình có con lẹ lẹ rồi nhờ nó mua giùm—

Herher ! Tình yêu vĩnh cửu là đây ^ ^ !  Hồi nhỏ đi học ngày nào lúc ra chơi cũng phải chen chúc trong căn tin để giựt cho được vài bịch mì trẻ em, hình như cỡ 200 hay 500 đồng 1 bịch thì phải . Mì không biết mì gì (có chứa tranfat không , có chứa phẩm màu E 102 không…), gia vị được trộn sẵn trong mì cũng không biết là kí rì (bột ngọt chăng ? hay chất A chất B nào đó ? ) trời ! ai mà quan tâm 🙂 hồi đó chỉ cần thấy ngon là được rồi , chỉ cần xé cái roẹt , đổ vốc mì ra tay ròi ụp lên miệng , vị mằn mặn ngòn ngọt bùi bùi tê tê đầu lưỡi, nhai rôm rốp để rồi thấy mì mềm và tan đi trong miệng, cảm giác mình là người hạnh phúc nhất thế giới :X Lúc nhỏ ba má cấm tiệt ăn mì trẻ em, nói là nóng, là không bổ dưỡng , không có lợi cho sức khỏe (trời! ai mà quan tâm 🙂 ), nên mình toàn phải ăn lén ,tới giờ mình vẫn không bỏ được thói ăn mì khô , chỉ khác là thế bằng mì gói thường rồi tự bóp nát tự nêm nếm và măm thôi (dĩ nhiên cũng là lén lút nốt :)) Mốt mình có con mình thề sẽ không bao giờ chia rẽ mối tình của con với mì trẻ em (nếu còn bán) đâu , để khi nó lớn khỏi phải như má nó bây giờ , ngồi đập đầu vô màn hình mà than thở : nhớ mì quá , mì ơi !

Tình trạng :với mình thì tạm thời mì đã tuyệt chủng , vì xung quanh mình không sao đào ra được 1 bịch trẻ em của ngày xưa !

Xí muội con gấu

Image

Nằm cuối danh sách thèm thuồng của mình hôm nay chắc là xí muội con gấu quá , dù mình không hảo xí muội lắm . Hồi nhỏ cũng hay mua , mà vì mình thích lớp bột phấn phủ bên ngoài hột xí muội nên thường mua để ngậm nhiều hơn là ăn, mới bỏ vô miệng sẽ mang vị ngọt thanh , thơm nồng mùi thịt quả bên trong , lát sau lưỡi bắt đầu chấm vị mặn, và ngày càng mặn hơn :l eo, đó cũng là lúc mình nhăn mặt nhăn mũi nhè ra ngoài , rồi lại nhón lấy 1 viên khác mà ngậm cho đã. Đôi khi cuộc đời cũng vậy , những gì ngọt ngào thường ngắn ngủi và qua nhanh , làm người ta hụt hẫng , lật đật chạy theo tìm kiếm những khúc ngọt mà bỏ mất hoặc không dám đối mặt với những mặn đắng của đoạn sau .Rồi 1 lúc nào đó người ta mới nhận ra đáng lẽ nên quý trọng khúc ngọt khoản mặnấy như nhau ,chứ như giờ kiếm muốn mệt người cũng không có dẫu chỉ là cái phần mặn đó để mà nhai cho đỡ nhớ !

just can't wait to hear from you ^ - ^

